Xây dựng một kịch bản tổ chức trung thu ấn tượng

Go down

Xây dựng một kịch bản tổ chức trung thu ấn tượng

Bài gửi by camnhung351 on 08/09/18, 07:12 am

http://tochucsukienvn.net/kich-ban-to-chuc-trung-thu.html
Xây dựng một kịch bản tổ chức trung thu ấn tượng và đáng nhớ, có khó hay không?

Mời bạn cùng tochucsukienvn.net khám phá kịch bản tổ chức trung thu chi tiết để thiết kế, xây dựng một lễ trung thu thật đặc biệt, tạo ấn tượng tốt đẹp cho tất cả các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh.

Kịch bản tổ chức trung thu

Kịch bản tổ chức trung thu chi tiết thường được chia ra làm 3 phần bao gồm:

Lễ tân đón khách: chuẩn bị bố trí khách mời và chào đón các khách mời tham gia sự kiện

Chạy chương trình: Tiến hành chạy các hoạt động tổ chức trong sự kiện

Và kết thúc chương trình: Kết thúc và tháo gỡ thu dọn các thiết bị sự kiện
Lễ tân đón khách

Các hoạt động chào đón khách mời, khách tham dự sẽ bao gồm:

Lên danh sách khách mời và gửi thư mời đến các khách tham dự

Thống kê số lượng và thành phần khách mời, sắp xếp thời gian đón tiếp khách mời và người tham dự

Bố trí nhân sự đón khách ngay tại cổng, sắp xếp vị trí ngồi cho khách mời, phụ huynh và các em nhỏ, hướng dẫn ổn định chỗ ngồi và tổ chức hội trường.
Bắt đầu buổi lễ

Bước 1: Ổn định chương trình

Để tạo sự thu hút cho buổi lễ trung thu đầu tiên chúng ta sẽ ổn định chương trình bằng một số tiết mục văn nghệ chào mừng hấp dẫn như: múa lân và chạy tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi cùng biểu diễn…

Bước 2: Phát biểu chào mừng – Khai mạc buổi lễ

MC xuất hiện (thường chính là chị Hằng và chú Cuội để tạo một không khí riêng có của tết trung thu) giới thiệu đại biểu khách mời, tuyên bố lý do chương trình và giới thiệu khách mời lên phát biểu khai mạc chương trình.

Phần khai mạc chương trình sẽ tập trung vào chủ đề, không gian tổ chức buổi lễ. Nếu tổ chức tiệc trung thu tại trường học hay nhà văn hóa thiếu nhi bạn có thể hướng tới chủ đề Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng với các trung tâm thương mại hay công ty thì chủ đề vui chơi trung thu sẽ thu hút các em thiếu nhi hơn.

Sau khi phát biểu khai mạc MC tiếp tục giới thiệu các nội dung kế hoạch chương trình trung thu, các tiết mục và nhân vật sẽ tham gia.

Bước 3: Chạy chương trình văn nghệ & trò chơi

Bắt đầu chạy chương trình, biểu diễn các tiết mục văn nghệ, tổ chức các hoạt động giao lưu trò chuyện cùng chị Hằng, chú Cuội và chạy các trò chơi để các em thiếu nhi cùng tham gia.

Bước 4: Tổ chức rước đèn, phá cỗ

Bước phá cỗ thường được bắt đầu ở cuối chương trình và thường được kết hợp với hoạt động rước đèn trung thu, trao quà cho tất cả các em thiếu nhi tham dự chương trình.

Bước 5: Bế mạc chương trình

Sau khi các em thiếu nhi có được một bữa tiệc phá cỗ vui vẻ, đáng nhớ. MC sẽ lên bế mạc chương trình và gửi lời cảm ơn, lời chúc đến các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các em thiếu nhi tham dự, tuyên bố kết thúc chương trình chào tạm biệt các em nhỏ, hẹn gặp lại vào trung thu năm sau.

Kết thúc chương trình

Tháo gỡ thu dọn thiết bị

Dọn dẹp vệ sinh địa điểm tổ chức
Trên đây là kịch bản chung cho một buổi lễ trung thu nếu bạn cần một kịch bản chuẩn có đầy đủ chi tiết các lời chào, lời giới thiệu cho từng hoạt động. Bạn hãy liên hệ trực tiếp với tochucsukienvn.net để được tư vấn, thiết kế một kịch bản chi tiết và phù hợp nhất.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý ngoài một kịch bản tổ chức trung thu hấp dẫn thì khâu chuẩn bị sự kiện, sắp xếp nhân sự, trang trí, bố trí không gian sự kiện cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Vậy nên chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết quá trình chuẩn bị cho một buổi lễ trung thu dưới đây:

Chuẩn bị nhân sự và trang trí thiết bị sự kiện

Quá trình set up - chuẩn bị cho buổi lễ trung thu

Bạn cần chuẩn bị những hoạt động gì, bố trí các khu vực bố trí nhân sự như thế nào?

Trang trí khu vực cổng vào: trang trí cổng chào, banner, bóng bay, hoa tươi…

Trang trí sân khấu: Thiết kế và trang trí, lắp đặt sàn sân khấu, backdrop, thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn chiếu…

Bố trí khu vực bên dưới sân khấu: Bàn ghế ngồi cho đại biểu, khách tham dự, các em thiếu nhi, hoa trang trí, vật liệu trang trí…

Khu vực tiếp đón khách: quầy lễ tân

Thiết bị đồ dùng phục vụ buổi lễ: máy làm mát, quạt công nghiệp, máy phát điện dự phòng, nước uống, pháo hoa, súng bắn kim tuyến, mâm ngũ quả, bánh kẹo, quà cho các em nhỏ…
Mỗi một hạng mục đều có vai trò đặc biệt quan trọng và bạn không được bỏ qua bất cứ hoạt động nào. Để tạo nên một buổi tiệc thành công ở mọi khâu, mọi khu vực và tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách tham dự.

Tại đây tochucsukienvn.net sẽ tiến hành set up chi tiết từng hoạt động, xem xét những gì cần chuẩn bị trước và chủ động liên hệ với các nhà cung cấp để bổ sung đầy đủ các đồ dùng còn thiếu trước khi tổ chức chương trình.

Thi công dàn dựng trang trí trong ngày tổ chức buổi lễ

Trong ngày tổ chức chương trình bạn sẽ cần chuẩn bị các khâu sau:

Trang trí xung quanh địa điểm tổ chức

Banner treo dọc lối đi và điểm tổ chức chương trình

Băng rôn đón khách ở khu vực cổng vào

Trang trí, bố trí không gian sự kiện
Trang trí lắp đặt sân khấu

Trang trí sân khấu bằng thảm đỏ, backdrop, hoa tươi

Lắp đặt các thiết bị âm thanh, ánh sáng, máy chiếu

Set up ghế ngồi cho đại biểu bọc áo ghế gắn nơ, đặt biển tên, nước suối, hoa tươi
Xắp xếp các hoạt động trong chương trình

Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ từ nhân sự, trang phục, nhạc cụ và các đạo cụ hỗ trợ khác (chạy thử các tiết mục)

Sắp xếp khu vực bày biện cỗ trung thu: bố trí mâm ngũ quả, đồ ăn, nước uống, các món quà xinh xắn cho các em thiếu nhi
Trên đây chính là một kịch bản tổ chức trung thu để bạn có thể thiết kế một buổi lễ thành công đúng như mong đợi. Nếu còn bất kỳ khó khăn nào hoặc bạn cần thuê tổ chức trung thu một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và tối ưu chi phí hãy liên hệ với tochucsukienvn.net ngay hôm nay.

camnhung351

Tổng số bài gửi : 110
Join date : 16/05/2018

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết